วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2551

รากฐานความเป็นเลิศ







ครอบครัวของผู้สถาปนาแอมเวย์มีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า สิ่งสำคัญสำหรับทุกคนในแอมเวย์ ควรต้องเข้าใจใน “ ปรัชญาการดำเนินธุรกิจ ” นี้ ด้วยจิตสำนึกและตระหนักถึงหลักการพื้นฐานสำคัญรวมไปถึงคุณค่าแห่งชีวิต เพื่อให้ทั้งพนักงานและนักธุรกิจแอมเวย์สามารถร่วมมือกันปฏิบัติภารกิจได้เต็มกำลังในฐานะหุ้นส่วนทางธุรกิจอย่างแท้จริง จากนั้นความสำเร็จจะเกิดขึ้นกับทุกคนทั้งในวันนี้และอนาคต วิสัยทัศน์แอมเวย์... เพื่อคุณ เพื่อชีวิตที่มีคุณค่าปณิธานเรามอบโอกาสแห่งความสำเร็จตามเป้าหมายของชีวิตให้แก่ผู้คน ด้วยแผนธุรกิจของแอมเวย์ ด้วยการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจร่วมกันระหว่างนักธุรกิจแอมเวย์ พนักงาน และครอบครัวสองผู้สถาปนา โดยการสนับสนุนด้วยสินค้าคุณภาพดีที่สุดพร้อมการให้บริการอันเปี่ยมไปด้วยคุณภาพหลักการพื้นฐานสำคัญของสองผู้สถาปนาริช เดอโวส และเจย์ แวน แอนเดล สร้างธุรกิจแอมเวย์ขึ้นจากหลักการของ อิสรภาพ ครอบครัว ความหวัง และรางวัล ซึ่งทั้งสองท่านและครอบครัวต่างเชื่อมั่นว่าเป็นองค์ประกอบของรากฐานที่มั่นคงสำหรับชีวิตที่มีความหมาย

.... ทุกวันนี้เราสูญเสียอิสรภาพโดยที่เราไม่รู้ตัว เข้างาน 9 โมงเช้า เลิกงาน 5 โมงเย็น ตอกบัตรทุกวัน ห้ามลากิจเกิน 7 วัน มีตำแหน่งงานสูงๆ รับเงินเดือนมากมายแต่ไปฉลองวันเกิดลูกไม่ได้ การที่จะได้มาซึ่งความมั่นคงของชีวิต จำเป็นด้วยหรือที่ต้องแลกด้วยอิสรภาพ อิสรภาพ คือสถานภาพด้านหนึ่งของชีวิต
... ครอบครัวเป็นโรงเรียนแห่งแรก ...เป็นสวนสนุกที่เราหัวเราะด้วยกัน ... เป็นศาลาคนเศร้าให้ระบายความทุกข์ ...เป็นที่พักยามหมดแรง... จึงไม่ผิดที่จะพูดว่า เราอยู่ไม่ได้ถ้าปราศจากครอบครัว ครอบครัว คือโครงสร้างหลักในสังคมที่บ่มเพาะชีวิต.... ความหวังทำให้ทหารใกล้แพ้มีแรงต่อสู้จนชนะ.... ทำให้คนป่วยหนักมีกำลังต่อสู้โรคร้ายจนหายขาด.... ทำให้คนเราทุกคนเดินไปสู่จุดหมายของชีวิตได้ตามฝัน.... ความหวังไม่มีรูปร่าง ไม่มีตัวตน แต่มีพลัง จนเรานึกไม่ถึง ความหวัง เป็นพลังที่ช่วยผลักดัน... คนเราปฏิเสธไม่ได้ว่า เมื่อทำอะไรซักอย่าง ย่อมหวังสิ่งตอบแทนเป็นรางวัล เมื่อเราให้ ...เราก็หวังที่จะได้รับรอยยิ้มกลับมา เมื่อเราทุ่มเท ...เราก็หวังความสำเร็จเป็นรางวัล รางวัลอาจไม่ต้องเป็นวัตถุมีค่า แต่เป็นสิ่งที่ทำให้เราเห็นคุณค่าของตัวเองรางวัล ครอบคลุมทั้งผู้ให้และผู้รับ

ไม่มีความคิดเห็น: